การพัฒนารูปแบบองค์กรแห่งการเรียนรู้โรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น. วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิจัยและประเมินผลการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี (ชมาพร ชลการ 2563)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เสริมสร้างทักษะการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. (จิราวรรณ โคทนา 2563)
รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกเพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย (ดร.อุบลวรรณ ไท้ทอง 2563)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการคิดเชิงระบบที่มีผลต่อความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ดร.วิชิต ศรีโลห้อ 2562)
การพัฒนารูปแบบชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตรปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง (ดร.มนัญญา นาคสิงห์ทอง 2562)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อส่งเสริมสำนึกสากลสำหรับนักศึกษาวิชาชีพครู สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ดร.เกษกนก วรรณวัลย์ 2562)
รูปแบบการพัฒนาพฤติกรรมการควบคุมและป้องกันโรคไข้เลือดออกของชุมชนในจังหวัดศรีสะเกษ. (ดร.วรเศรษฐ์ ขอร่ม 2562)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานเพื่อพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในภาคตะวันออกเฉียง เหนือ(ดร.อารีวรรณ ทองสุ 2562)
อนาคตภาพการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาการคิดเชิงคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาในทศวรรษหน้า (ดร.บัวเครือ พันคู 2562)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5. (ดร.ธิดารัตน์ เขียวอ่อน 2562)
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเองสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ดร.จตุรพร พันธ์งาม 2562)
รูปแบบการจัดการเรียนรู้เชิงรุกร่วมกับการสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบ เพื่อส่งเสริมทักษะการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (ดร.เถลิงศักดิ์ ศุภฤกษ์ 2562)
รูปแบบการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและอภิปัญญาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยประยุกต์ยุทธศาสตร์อภิปัญญาร่วมกับแนวคิดพหุสัมผัส (ดร.ปนัดดา กอมณี 2562)
ปัจจัยเชิงสาเหตุและผลของความเข้มแข็งในการมองโลกในผู้ป่วยมะเร็งตับและท่อน้ำดี (ดร.ยงยุทธ วัฒนาไชย 2562)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่คำนึงถึงความแตกต่างระหว่างบุคคลเพื่อส่งเสริมความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 (ดร.ปิยธิดา ศรีธัญรัตน์ 2562)
ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุแบบพหุระดับของปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ดร.อนงค์นุช วิริยสุขหทัย 2562)
การพัฒนารูปแบบการประเมินนักเรียนที่บกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการคิดคำนวณ (ดร.นพเก้า วรรณศิริ2562)
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุแบบพหุระดับของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการแสวงหาความรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา (ดร. ชฎาพร ขุขันธิน 2562)
รูปแบบการบริหารห้องเรียนคุณภาพเพื่อการเรียนรู้อย่างมีความสุขของนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษา (ดร.จิรกานต์ สุภสร 2562)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นกระบวนการคิดให้เป็นคณิตศาสตร์ที่มีต่อสมรรถนะในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 28 (ดร.พิชยาศิริ พิมพ์ทราย 2562)
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ตามแนวทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง แนวคิดเดอะบิกซิก และกระบวนการเรียนรู้แบบกลุ่มสืบสอบในด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยีในศตวรรษที่ 21 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ดร. ปิยะพันธ์ พิชญ์ประเสริฐ 2562)
การพัฒนารูปแบบการเสริมพลังของผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อส่งเสริมความยึดมั่นผูกพันกับการวิจัยของครู (ดร.กมลวรรณ ป้องวิเศษ 2562)
พฤติกรรมการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุไทย : การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างอภิมาน (ดร.วัชราภรณ์ เรืองสิทธิ์ 2562)
รูปแบบการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพเพื่อพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ดร.ชญาดา เพ็ญสุข 2562)
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุแบบพหุระดับของภาวะผู้นำแบบองค์รวมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ดร.เฉลิมชัย แดนดี 2562)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้การโต้แย้งเชิงวิทยาศาสตร์เพื่อเสริมสร้างทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณในวิชาฟิสิกส์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 (ดร.อินทร์ สีหะวงษ์ 2561)
การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบและแบบสอบที่ส่งผลต่อการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาคณิตศาสตร์ : โมเดลมูลค่าเพิ่มพหุระดับ (เยาวรักษ์ ทองพุ่ม 2561)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (ดร.สุพิชฌาย์ สีหะวงษ์ 2561)
รูปแบบบทเรียนออนไลน์ตามแนวคอนสตรัคติวิสต์เพื่อเสริมสร้างการคิดอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ดร.สมศักดิ์ วันสุดล 2561)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามรอยพระยุคลบาทอย่างฉลาดรู้เพื่อส่งเสริมความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจและความใฝ่รู้ของผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ดร.ฉันทนา พลพวก 2561)
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เชิงวิทยาศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ดร.ณัฐพล พรมลี 2561)
ประสบการณ์ชีวิตผู้ป่วยแผลไหม้ที่สูญเสียอวัยวะและพิการ: พหุกรณีศึกษาผู้ใช้บริการโรงพยาบาลของรัฐแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ดร.นภดล คำเติม 2561)
กระบวนการพัฒนาจริยธรรมสำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น (ดร.วัชรี ชัยปรมาธิกุล 2561)
การพัฒนากลยุทธ์แบบเสริมพลังอำนาจสำหรับการนำผลการประเมินไปใช้ในโรงเรียนประถมศึกษาขนาดเล็ก (ดร.อัจฉรา วรัยศรี. 2561)
การถ่ายทอดทางสังคมเพื่อเสริมสร้างคุณธรรมด้านการอยู่ร่วมกันในสังคมของนักเรียนมัธยมศึกษา (ดร.ธัญทิพย์ ธีระธนิตโรจน์ 2561)
ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพผู้เรียนระดับมัธยมศึกษา : การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้างอภิมาน (ดร.ณัฐวดี วังสินธุ์ 2561)
รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความสามารถในการคิดแก้ปัญหาอย่างมีวิจารณญาณ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 (ดร.คำสอน สีเพ็ง 2561)
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนตามแนวคิดการถ่ายโยงการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมทักษะด้านการแก้ปัญหา ด้านการให้เหตุผลและด้านการเชื่อมโยงคณิตศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย (ดร.อัมพร พรมลี 2561)
โมเดลสมการโครงสร้างความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ดร.มารศรี แนวจำปา 2561)
การพัฒนารูปแบบการประเมินสมรรถนะรายชั้นปีของนักศึกษาพยาบาล (ดร.ภูษณิศา มีนาเขตร 2560)
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของการจัดการทุนทางปัญญาการจัดการความรู้ที่ส่งผลต่อประสิทธิผลสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ดร.สมพานรัศมี พรมโสภา 2560)
กระบวนการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นพลเมืองของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา (ดร.ปัจฉิมา ภิญโญ 2560)
การพัฒนากระบวนการประเมินความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษตามกรอบอ้างอิงความสามารถทางภาษาของสหภาพยุโรปของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (ดร.ขวัญฤดี ไชยชาญ 2560)
โมเดลเชิงสาเหตุของสมรรถนะของครูที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการจัดการเรียนรู้แบบปัญหาเป็นฐานของครูมัธยมศึกษา : การวิจัยแบบผสานวิธี (ดร.กุณฑ์ชลี เพียรทอง 2560)
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของสมดุลชีวิตและการทำงานของพยาบาลจิตเวช ที่ส่งผลต่อความผูกพันต่อองค์การ (ดร.กุณฑ์ชลี เพียรทอง 2560)
รูปแบบการเรียนการสอนโดยใช้วิจัยเป็นฐานเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 (ดร.สุภาพร สุริยะสุขประเสริฐ 2560)
การพัฒนาระบบการกำกับติดตามและประเมินแบบเสริมสร้างพลังอำนาจในการจัดการเรียนรู้ของครู สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ดร.เพ็ญศรี บุญเดช 2560)
การพัฒนาสถิติทดสอบไคสแควร์สำหรับกลุ่มตัวอย่างขนาดเล็กในการวิจัยทางสังคมศาสตร์และพฤติกรรมศาสตร์ (ขจิตา มัชฌิมา 2560)
การพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนในด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียนโดยการประยุกต์ใช้แนวคิดการเสริมพลังอำนาจ (ดร.ปรีระดา ปรีปุรณะ 2560)
การพัฒนาความเป็นหุ้นส่วนของผู้ปกครองโรงเรียนในการเสริมสร้างคุณลักษณะใฝ่เรียนรู้ของนักเรียนประถมศึกษา (ดร.ณิชา เทียมสุวรรณ 2560)
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนทักษะชีวิตตามแนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา (ดร.จินตนา ครองยุทธ 2560)
รูปแบบการพัฒนาเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิผลการจัดการศึกษาของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (ดร.สนั่น เมยท่าแค 2560)
การพัฒนาระบบการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทยสำหรับครูประถมศึกษาตามแนวคิด- การประเมิน ๓๖๐ องศา (ดร.มณเฑียร พิมพะไกร 2560)
รูปแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างสิ่งประดิษฐ์รายวิชาโครงการ : ระดับอาชีวศึกษา (ดร.สุธารัตน์ ศรีทอง 2560)
การวิจัยและพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนตามแนวการสอนแบบอิงประสบการณ์ทางภาษาสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (ดร.อารีรัตน์ ศรีระดา 2560)
การพัฒนาระบบศูนย์- การเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยใช้กระบวนการวิจัยเป็นฐาน เพื่อพัฒนาสรรถนะอาชีพ ของนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขางานเทคนิคยานยนต์ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ดร.ชลอ พลนิล 2560)
การพัฒนารูปแบบวัฒนธรรมคุณภาพสำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ดร.จิตตนาถ สิงโต 2560)
การพัฒนารูปแบบการประเมินทักษะการเขียนของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ในโรงเรียนประถมศึกษา (ดร.ประจักษ์ ทองเลิศ 2560)
รูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การวิจัยเป็นฐานเพื่อพัฒนา ทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของนักศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏ. (ดร.จุฑาทิพย์ อิทธิชินพัฒน์ 2560)
การพัฒนารูปแบบการสังเกตการจัดการเรียนรู้ สำหรับผู้นิเทศภายในสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน. (ดร.ชูชัย ประดับสุข 2560)
รูปแบบการประเมินแบบเสริมพลังในการจัดการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมคุณลักษณะการเรียนรู้ด้วยการนำตนเองของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. (ดร.พเยาว์ ชัยรัตน์ 2560)
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาทางเลือกเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตของเด็กและเยาวชนเร่ร่อนในจังหวัดอุบลราชธานี (ดร.ธนวัฒน์ คงเมือง 2560)
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบยืดหยุ่นสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง (ดร.นันทวัน ทองพิทักษ์ 2560)
โมเดลสมการโครงสร้างพหุระดับปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการสอนของครูภาษาไทย (ดร.สุวิมล ไวยารัตน์ 2559)
การวิจัยและพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-3 (ดร.แรกขวัญ นามสว่าง 2559)
ปัจจัยเชิงโครงสร้างที่มีอิทธิผลต่อการใช้ผลการประเมินในชั้นเรียนของครูผู้สอน (ดร.เขตต์อรัญ ธรรมรักษ์ 2559)
การพัฒนาระบบการประเมินตนเองในการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนรู้สำหรับโรงเรียนมัธยมศึกษา (ดร.ถวัลย์ สุนทรา 2559)
การพัฒนาระบบการให้การช่วยเหลือและการให้คำปรึกษานักศึกษาพยาบาล (ดร.ปาริชาต. รัตนราช 2559)
การวิจัยและพัฒนาหลักสูตรการฝึกอบรมออนไลน์เพื่อเพิ่มสมรรถนะครูด้านการวัดผลและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน (ดร.สัมฤทธิ์ พรหมพิทักษ์ 2559 )
การพัฒนารูปแบบการจัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 ของนักเรียนในโรงเรียนประถมศึกษา(ดร.สฤทธิ์ ผิวอ่อน 2559 )
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้โดยใช้ความท้าทายเป็นฐานเพื่อเสริมสร้างทักษะการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ในวิชาเคมีของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (ดร.คมกริช วชิรัตนพงษ์เมธี 2559 )
การพัฒนารูปแบบการเรียนรู้เพื่อส่งเสริมการรู้วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ดร.กัญทิมา วชิรัตนพงษ์เมธี 2559 )
การวิจัยและพัฒนารูปแบบเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้านวิชาการของโรงเรียนระดับประถมศึกษา (ดร.เสมอ สุวรรณโค 2559 )
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุพหุระดับปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อคะแนนพัฒนาการผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6. (ดร.กอบชัย โพธินาแค 2559 )
การวิจัยและพัฒนารูปแบบการพัฒนาสมรรถนะด้านการวัดและประเมินการคิดสาหรับครูระดับประถมศึกษา สังกัดสานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ดร.วิหาญ พละพร 2558 )
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุพหุระดับของปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จในการจัดการเครือข่ายประชาธิปไตยในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ดร.เจษฎากร รัตนพันธ์ 2558 )
การพัฒนารูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุแบบพหุระดับของปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพในการบริหารจัดการสถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียนของโรงเรียนประถมศึกษา (ดร.ศักดิ์สิทธิ์ สุภสร 2558 )
การพัฒนาความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในศตวรรษที่ 21 สาหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น (ดร.ดนุภัค เชาว์ศรีกุล 2558 )
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้โดยใช้การวิจัยเป็นฐาน เพื่อพัฒนาสมรรถนะที่พึงประสงค์ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงประเภทวิชาเกษตรกรรม สังกัดสานักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (ดร.สุพินญา คำขจร 2558 )
การวิจัยและพัฒนาชุดการสอนทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเพื่อเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน (ดร.จามรี เชื้อชัย 2558 )
โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของคุณภาพการศึกษาพยาบาลไทย : การสังเคราะห์งานวิจัยด้วยการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง อภิมาน (MASEM) (ดร.กุลธิดา กุลประฑีปัญญา 2557)
การพัฒนารูปแบบแกนนำยุวสิ่งแวดล้อมอย่างมีส่วนร่วมในโรงเรียนมัธยมศึกษา (ดร.พงศกร พิมพะนิตย์ 2557)
รูปแบบความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการจัดการความรู้ด้านการนำผลการวิจัยไปใช้ประโยชน์ของบุคลากรทางการศึกษาเครือข่ายสถาบันวิชาการสาธารณะสุขและเทคโนโลยีทางการแพทย์ (ดร.ภคิน ไชยช่วย 2557)
รูปแบบการจัดการความรู้จากงานวิจัยของอาจารย์ในมหาวิทยาลัยราชภัฏ (ดร.ฬิฏา สมบูรณ์ 2557)